Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
Chiến lược thương hiệu không chỉ có xây dựng và giữ vững hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng mà còn cần điều chỉnh để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường. Trong cuốn sách “Tái định vị – Marketing trong thời đại cạnh tranh, thay đổi, và khủng hoảng” , Jack Trout cùng Steve Rivkin đã đề xuất cách thức để sửa chữa những sai lầm trong định vị và tìm cách thích ứng để thành công – đó chính là chiến lược tái định vị thương hiệu.
Chỉ khác là định vị là tạo nên hình ảnh thương hiệu ban đầu, còn tái định vị là thay đổi hình ảnh vốn sẵn có. Có nhiều hình thức tái định vị: thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu, mở rộng hoặc tái xác định thị trường mục tiêu sang một phân khúc mới,…
Một “công cuộc” tái định vị ở Việt Nam là việc hàng loạt các ngân hàng Việt Nam đã thay đổi logo của mình, đặc biệt là 2-3 năm sau sự kiện năm 2008. Một trong những nguyên nhân là vì sau cơn khủng hoảng tài chính năm 2008, các ngân hàng đã đánh mất hình ảnh đáng tin cậy đối với khách hàng. Đây là một thuộc tính tối quan trọng với ngành ngân hàng. Để xây dựng lại hình ảnh của mình, các ngân hàng đã thay đổi nhận diện thương hiệu, không chỉ để đẹp hơn, phù hợp với thị hiếu, mà còn khẳng định sự đổi mới cơ cấu.
Lấy ví dụ như ngân hàng Á Châu (ACB) đã thay đổi theo hướng trẻ trung hơn, không chỉ là hình ảnh bên ngoài (logo) mà còn là hình ảnh nội bộ của công ty qua việc trẻ hóa đội ngũ nhân viên. Còn ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã thay đổi hình ảnh nhận diện đến tận 2 lần. Lần thứ nhất vào năm 2010, ngân hàng đã đổi logo từ màu xanh nước biển sang màu đỏ với kì vọng sẽ phát triển hơn. Còn trong năm nay 2019, ngân hàng thậm chí đã đổi tên thương hiệu từ Maritime Bank sang MSB và thay logo bằng hình ảnh mang tính 3D, nhằm thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Đồng thời, ngân hàng cũng triển khai những thay đổi lớn về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Việc tái định vị có vẻ vi phạm quy luật thống nhất (Consistency) trong của Al Ries và Laura Ries, vì một khi thay đổi hình ảnh thương hiệu, rất có thể nó sẽ mất đi sức mạnh của mình. Tuy nhiên, Jack Trout đã giải thích cho sự thất bại của thuyết định vị là do sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, các thay đổi đang dồn dập, và các cuộc khủng hoảng kinh tế rất có thể sẽ xảy ra. Quan trọng hơn hết, việc định vị thương hiệu cần phải đặt khách hàng là mục tiêu cốt lõi khi đưa ra quyết định về chiến lược.
Vậy tái định vị như thế nào cho đúng đắn?
Như đã nói ở trên, tái định vị không khác nhiều so với chiến lược định vị thương hiệu. Với tái định vị, ngoài việc xác định định vị của đối thủ cạnh tranh, các marketer còn phải nghiên cứu xem hình ảnh của thương hiệu mình hiện hữu như thế nào trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.
Sau đó là đề ra ý tưởng cho chiến lược tái định vị. Jack Trout có đưa ra một số câu hỏi để các marketer kiểm tra ý tưởng có thực sự mới và rõ ràng hay không:
Nhiều công ty thay đổi thương hiệu của mình theo xu hướng mà không quan trọng việc trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đó là một nước đi sai lầm. Tái định vị cần xuất phát với mục đích cạnh tranh, còn thay đổi tùy thích mới là vi phạm quy luật thống nhất của Al Ries và Laura Ries. Nếu là một thương hiệu dẫn đầu thị trường, tái định vị có thể là thay thế những sản phẩm (dịch vụ) không thỏa mãn trọn vẹn được nhu cầu của khách hàng. Nếu không, thương hiệu đó cần tìm ra điểm yếu quan trọng trong sản phẩm (dịch vụ) của người đứng đầu và biến điểm yếu đó thành điểm mạnh của mình, bằng cách đưa ra sản phẩm (dịch vụ) mang tính giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải như Jack Trout đã chỉ ra:
Jack Trout cũng lưu ý là việc tái định vị không phải để gom hết các phân khúc trong thị trường, cung cấp mọi giải pháp cho mọi người. Nếu chiến lược tái định vị không xác định được sự khác biệt hay lập trường rõ ràng thì cũng xem như là vô ích.
Tái định vị thương hiệu SLSC Việt Nam
Khi thực thi chiến lược tái định vị, các marketer cần tập trung mọi sức lực để thông báo và thuyết phục mọi người trong công ty, đặc biệt là bộ phận Marketing, nhằm đảm bảo tính thống nhất trên toàn hệ thống. Cuối cùng là đo lường và đánh giá kết quả qua việc.
Nguồn: Internet
Cơ Điện Đông Á: Quản lý bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa cho các thiết bị cơ điện phục vụ sản xuất
Thẩm Mỹ Quốc Tế HANMI – một trong những địa chỉ làm đẹp được yêu thích nhất tại TP. HCM đã cho ra đời các gói dịch vụ phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp, chất lượng nhất, nhằm đáp ứng tối đa những nhu cầu làm đẹp ấy của chị...
Với phương châm “Khởi nguồn của sự thịnh vượng”, MHOME luôn nỗ lực biến những ước mơ về ngôi nhà thành những tổ ấm đích thực, qua đó kiến tạo những cộng đồng sống văn minh và thịnh vượng. Chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện,...
Thẩm Mỹ Quốc Tế Emia, với khát vọng mong muốn giúp chị em phụ nữa nhận thức quyền lợi của phái nữ về cái đẹp, góc nhìn đúng đắn về việc làm đẹp trong sự nghiệp tạo ra và năng tầm giá trị bản thân bên trong mình để tự tin đón...
CEO Hanmi đã có mặt tại Hội Nghị Da Liễu Thẩm Mỹ Toàn Quốc lần thứ 5 do Bệnh viện Da Liễu Trung Ương phối hợp với Bệnh viện Da Liễu Tp Đà Nẵng tổ chức ngày 22-23/7 vừa qua, với sự tham gia của hàng ngàn Giáo Sư- Tiến Sĩ- Thạc Sĩ-...
Thẩm Mỹ Quốc Tế Hanmi Khai Trương Chi Nhánh Thứ 4 Tại Phan Thiết. Hệ thống Thẩm Mỹ Quốc Tế Hanmi khai trương cơ sở thứ 4 tại Phan Thiết, đánh dấu sự nỗ lực và phát triển bền vững của thương hiệu làm đẹp được khách hàng yêu m...
Mừng khai trương chi nhánh mới: Hanmi_Chi nhánh Phan Thiết, Thẩm Mỹ Quốc Tế Hanmi tri ân Quý khách hàng chương trình khuyến mãi siêu khủng với thiên đường quà tặng hấp dẫn.
Logo Hanmi sử dụng hình tượng chủ đạo là đôi cánh của con bướm. Bướm là một loài vật xinh đẹp, được hình thành từ nhộng sau nhiều lần lột xác, tượng trưng cho sự chuyển mình bứt phá, liên tục vươn lên và không ngừng hoàn thiện,...
Một tập thể gắn kết, một đội ngũ đồng đều về các khía cạnh, một sự độc lập, sự khác biệt về tính cách nhưng lại tạo nên chung một giá trị Thẩm Mỹ Quốc Tế Hoàn Mỹ. Các bạn chơi cũng hết mình và năng lượng
Thấu hiểu những nổi lo không chỉ của mọi người mà đó cũng chính là những nổi lo của đội ngũ Xét Nghiệm Khôi Nguyên, vì thế tại Khôi Nguyên, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ tốt nhất đến mọi người thông qua 6 lý do...
Our best eyelashes extensions will make your lashes stronger, longer and nicer. The Kat lashes pursuit of environment friendly with recyclable and reusable paper boxes. All the lashes are made of Vegan friendly, cruelty-free, and hypoallergenic fibres. Proudly to introduce our ENCHANTED CASHMERE VERSION...
This powerful Paw Pawn tweezers owns a perfect angle, simplicity for isolating natural lashes from the very bottom.
BABY PINK ADHESIVE THEKATLASHES thekatlahes, lashes, cateye, tweezers, premadefans, adhesive, glue, LIQUIDS, ADHESIVE, TWEEZER SET, ACCESSORIES, COLOUR LASHES, CLEANSING LIQUID, CASHMERE, thekat
ESSENTIAL FOR MAJORITY LASH TECHNICIANS FREE SHIPPING BEST SERVICE IN TOWN 24/24 100% CUSTOMERS COME BACK AFTER FIRST TIME Shop the most adorable items for your lashing area
Fill your glass and start lashing babe Get your best glow Create the most ultimate fan using T H E KA T L A S H E S lash trays, tweezers and adhesives
We are a team of lash industry professionals and enthusiasts excited to bring you a variety of quality products which help you enhance your beauty and confidence. We lead with transparency to build trust. All The Kat Lashes products are tested and approved by our in-house team of chemists. We adhere...
Tiếp nối những khó khăn chưa dứt từ cuối năm 2019, 2020, ngành thẩm mỹ lại chịu thêm sự tác động của COVID-19, dẫn đến nhiều sự thay đổi bất ngờ giữ năm năm 2021. Tuy nhiên, dự đoán cuối năm năm 2021, đầu năm 2022, ngành làm đẹp...
Theo khảo sát của Google Consumer Barometer, tại Việt Nam có tới 71% người dùng tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng, trong đó công cụ tìm kiếm Google đang chiếm hơn 90% thị phần. Những con số trên đủ để thấy được lượng khách hàng tiềm...
Cụm từ đang nổi lên mùa covid. Lại nhớ cách đây 17 năm khi làm trong ngành viễn thông thì đã nghe Thầy nói suốt ngày về Thế giới phẳng, cuộc cách mạng công nghệ số, kỷ nguyên thương mại điện tử, online sẽ thay thế tất tần tật... Dân...
Khi khách hàng đã đặt niềm tin vào bạn thì bạn sẽ mang trên mình sứ mệnh cao cả hơn, vượt lên cả mọi lợi ích khác về vật chất. Đó chính là sự tận tâm, trách nhiệm, sản phẩm tốt và lòng tử tế.
Khi nhắc đến các món ăn đường phố Việt Nam, du khách không thể không nhắc tới bánh mì. Đối với mỗi người dân Việt, Bánh mì là món ăn giản dị, quen thuộc và cũng là niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam khi Bánh mì được xếp hạng Top...
Khách hàng đến với T Coffee Bà Rịa không chỉ là uống, không chỉ đến rồi đi. Đến T Coffee, bạn sẽ được trở về với T Coffee, bạn – khách hàng sẽ được trở về với sự bình yên, thoải mái trong không gian thoáng đãng, mát mẻ nhưng không...
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU CỦA SLSC VIỆT NAM. Được thành lập từ năm 2015, SLSC trải qua hành trình không ngắn, cũng không dài để từng bước trưởng thành và mang giá trị hữu ích với tương lai xanh Việt Nam. Thương hiệu là sự kết hợp của...
Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1.000 doanh nghiệp, có cả doanh nghiệp rất lớn và doanh nghiệp mới thành lập.
Digital Marketing là gì? Một số đầu việc ngành Digital Marketing Digital Marketing là Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua công nghệ kỹ thuật số, chủ yếu là trên Internet. Nhưng có bao gồm cả trên điện thoại, quảng cáo hiển thị, và các...
Dành hay giành Xài hay sài: Các lỗi chính tả phổ biến nhất của Designer
Bộ quy chuẩn trong thiết kế logo là gì? Đôi khi khách hàng nhận được mẫu logo vô cùng độc đáo, sáng tạo, họ cảm thấy rất phấn khởi và nhanh chóng đem nó vào trong các chiến dịch của mình như thiết kế website, thiết kế brochure,… thế...
Asmart Coffee trong tâm trí nhiều người giống như là cái tên mới bí ẩn. Tuy nhiên ai đến Asmart Coffee một lần, ít hay nhiều cũng sẽ có cảm tình đặc biệt với không gian cũng như thiết kế nơi đây, rất sang trọng và nhiều tiện ích.
Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng bận rộn và hối hả thì sự tiện lợi đang dần chiếm ưu thế và trở thành một lối sống cũng như nhu cầu của người dân. Nắm được tâm lý trên, hàng loạt các cửa hàng “đa năng” lần lượt đua nhau mở...
Khủng hoảng kinh tế do Covid-19 tạo nên lớn hơn rất nhiều so với các cuộc khủng hoảng năm 2008 từ Mỹ bởi bong bóng bất động sản, hay cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 xuất phát từ Thái Lan và lan rộng ra Châu Á, rồi đến toàn cầu. Bởi...
“Dịch đến đột ngột quá, anh chỉ mong ngân hàng sẽ nhẹ tay và nhân viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình chú ạ.” - Nghe câu nói của anh khiến tôi nhói lòng. Đúng là mấy ngày vừa qua, dịch Corona đã ảnh hưởng quá nhiều đến việc kinh...
Digital hiểu đúng là làm marketing qua các Nền Tảng Số (chứ không phải chỉ mỗi trên Online), ứng dụng được công nghệ, nên đây có thể xem là xu hướng marketing đầy tiềm năng trong tương lai có thể mang lại hiệu quả bất ngờ với chi phí...
Chưa bao giờ thương hiệu lại có vai trò quan trọng như ngày nay. Chúng ta đang sống trong 1 thế giới mà mọi thứ đều được đặt trong một sự liên kết chặt chẽ với nhau, và được kết nối với tâm trí khách hàng. Thương hiệu đã lớn hơn...
Những xu hướng thiết kế logo 2019 được Uplevo giới thiệu trong bài dưới đây sẽ là một định hướng đúng đắn cho các quy luật thiết kế logo và thương hiệu của năm mới: màu sắc tươi sáng và rực rỡ, màu gradients, phong cách tối giản...
Bạn đang sở hữu một thương hiệu hiện đại, tối tân hay một thương hiệu truyền thống? Bạn thuộc về nhóm tìm tòi hướng tới những khám phá mới hay bạn muốn mang những giá trị hoài niệm trở lại thị trường? Những xu hướng thiết...
Rất nhiều tiêu chí được Interbrand dùng để đánh giá các thương hiệu trong bảng xếp hạng này. Đầu tiên, mỗi thương hiệu phải có ít nhất 1/3 doanh thu tới từ nước ngoài; được đông đảo người tiêu dùng không phải đối tượng khách...
Thị trường thiết kế thật vô chừng. Có nơi thiết kế logo với giá 100 USD. Cũng có agency sẽ trả lời bạn họ không thiết kế bộ nhận diện nào dưới 100,000 USD? Tại sao lại như vậy?
Toang thật rồi, MB mới thay logo. Và thế là mưa khen chê remix với nhau luôn (có vẻ chê nhiều hơn). Back lại cái tiêu đề: Thực ra, logo, siêu xe và trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” có gì liên quan? Câu trả lời là: Có!, và Không!
Sau khoảng thời gian dài lên kế hoạch và chuẩn bị, MBBank đã chính thức thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu mới kể từ ngày 4/11/2019.
Xây dựng ngân sách cho mỗi một sự kiện là điều rất cần thiết giúp chúng ta tổ chức thành công một event theo đúng kịch bản đã định trước, cũng như hạn chế tình trạng chi tiêu vượt quá ngân sách cho phép.
Kích thước thiết kế ảnh Facebook trên Laptop và Mobile chuẩn. Thường thì khi thiết kế ảnh cho Facbook, banner, ảnh bài viết...chúng ta hay bị lệch giữa Mobile và Laptop. Vì thế làm thế nào để chúng ta canh chỉnh cho phù hợp và tích hợp xem trên...
Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Tuy...
Trong bộ phim Ấn Độ nổi tiếng 3 chàng ngốc, câu slogan trên còn quyến rũ hơn khi được thêm vào một vế: Hãy theo đuổi đam mê. Thành công sẽ theo đuổi bạn. Chuyện phim kể rằng, ba anh chàng sinh viên trường Kỹ thuật kia đã cùng nhau chống...
KÍCH THƯỚC STANDEE Gửi kích thước Standee là một bước quan trọng để có một Standee như mong muốn. Thông thường, Standee có các kích thước là 60 x 60 cm, 80 x 180 cm và 80 x 200 cm. CHỦ ĐỀ STANDEE
Từ những ngày đầu mò mẫm học và làm marketing, mình cực kỳ thích Ambient Marketing vì nhìn nó sáng tạo và khác biệt so với cùng hình thức quảng cáo ở cách truyền thống. Nên bữa nay tổng hợp mấy cái hay hay để chia sẻ với anh em. Các...
Top 5 quán Cà Phê chất nhất, đẹp nhất quận 9. Với những quán cà phê đẹp ở quận 9 dưới đây chắc chắn sẽ là thiên đường dành cho các bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi chào buổi sáng hay kết thúc 1 tuần làm việc được đắm chìm trong...
Dịch vụ quản lý fanpage Bạn không đủ thời gian, kinh nghiệm hoặc đang đau đầu vì fanpage của mình không hoạt động hiệu quả, hình ảnh kém chất lượng và rồi bạn không nhận được bất kì tương tác nào từ khách hàng. Với mức chi...
VIETBUILD - là một ngày hội truyền thống, một sự kiện lớn đầy ấn tượng của Ngành Xây dựng - Bất động sản - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất được diễn ra tại Việt Nam. Hơn 14 năm qua, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD đến...
Triển lãm Quốc tế xây dựng VIETBUILD có qui mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm mới & công nghệ tiên tiến của Ngành Xây dựng - Bất động sản cùng với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú. Đến với Triển lãm, các...
Menu nhà hàng Việt bên Mỹ #Luvpho. Sau gần 1 tháng từ khi bắt đầu làm việc từ những nội dung thô sơ, sau đó thống nhất hợp tác và triển khai. Biết bao đêm xử lý hình ảnh, làm việc trái giờ nhau vì cách xa nhau 1 vòng trái đất. Không thành...
Mình gặp Dũng, Cậu em chơi chung trong Hội Đồng Hương Quảng Ngãi thời con Sinh Viên, ra trường mỗi người đều ấp ủ những giấc mơ khởi nghiệp của riêng mình, lăn lộn cuộc sống đầy bon chen. Mình xây dựng thương hiệu Thiết kế và truyền...
Thiết kế menu không những là môn học giảng dạy về các quy tắc thiết kế mà nó còn là môn học đánh giá về thị giác và tâm lý thực khách khi nhìn vào menu mà đặt món. Gregg Rapp thiết kế menu đã 30 năm và sau đây hãy cùng RGB, chúng ta sẽ...
Ngày 24/4/2018 vừa qua Next Branding may mắn và vinh dự khi được là đối tác thiết kế, tổ chức sự kiện ký kết phân phối độc quyền cửa lưới chống muỗi Seiki Nhật bản tại Hồ Chí Minh Việt Nam. Được sự tin tưởng của New Day Window,...
Khách hàng là những chủ nhân của mái ấm của mình. Có câu “Con chim còn có tổ , mình là con người cũng cần 1 mái ấm trọn vẹn cho bản thân”. Vì lẽ đó, New Day Window nỗ lực kết nối, làm việc kiên trì gần 2 tháng để có thể gắn kết...
Có người nói ĐÚNG. Có người nói SAI Có người nói SAI, có người nói ĐÚNG Ai SAI?. Ai ĐÚNG? Mình cùng lót dép, kéo quần, vểnh tai coi người ta đấu mồm thử???
Quán nằm ngay con Hẻm 277 cắt ngang Đinh Bộ Lĩnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh. Quán không gian nhỏ nhắn những có chất rất riêng của quán, cái tên Lỗi Kafe thôi cũng đã rất đặc biệt. Lỗi Kafe xứng đáng nằm trong danh sách quán cafe...
Để tạo được thương hiệu tác động vào tâm trí của người tiêu dùng, việc đăng ký Nhãn Hiệu là một điều kiện khi doanh nghiệp muốn củng cố và bảo vệ thương hiệu của mình tạo ra.
Thiết kế danh thiếp là một công cụ kinh doanh quan trọng, nó gây ấn tượng đầu tiên tạo sự tin tưởng nhất định trong trong việc giao thiệp với khách hàng. Nó lưu trữ thông tin liên hệ của bạn trong danh bạ của khách hàng.
Facebook có những thuật toán cao cấp để thu thập những thông tin về người dùng. Hơn cả một tình nhân, nó hiểu bạn thích ăn gì, thích mặc đồ màu nào, ngay cả định hình xu hướng giới tính của bạn mà có khi ngay cả bạn không nhận ra.
Ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, khắc họa hình ảnh thương hiệu trong trái tim khách hàng là việc tất cả doanh nghiệp quan tâm. Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp – CIP giúp doanh nghiệp thắng lợi trong cuộc chiến này...
QUAY, DỰNG VIDEO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU CƠ BẢN
Standee là sản phẩm quảng bá thương hiệu, quảng bá dịch vụ sống động và ấn tượng nhất mà hiện nay đang được các doanh nghiệp lựa chọn để làm trưng bày cho sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, sự kiện hoặc...