X

Chát với Thiết kế Next Branding

Bạn cần tư vấn ?

  • Logo & Branding

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
    Sáng tạo là khác biệt
  • Sale Kits

    Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng.
    Giải pháp là hệ thống

Khủng hoảng kinh tế do Covid-19 tạo nên lớn hơn rất nhiều so với các cuộc khủng hoảng năm 2008 từ Mỹ bởi bong bóng bất động sản, hay cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 xuất phát từ Thái Lan và lan rộng ra Châu Á, rồi đến toàn cầu. Bởi cuộc “khủng hoảng năm 2020” tác động đến toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu. Về ngắn hạn Cầu giảm rõ rệt, tuy nhiên nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, thì Cung chắc chắc cũng sẽ bị ảnh hưởng tương tự là điều không thể tránh khỏi.

 


Đứng ở góc độ Marketing, với những nghiên cứu và thông tin thu thập được, GOBRANDING hi vọng có thể mang lại cho doanh nghiệp góc nhìn rõ hơn để có các quyết định phù hợp trong ngắn và dài hạn với các hoạt động Marketing, từ đó có tác động đến các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta cùng xem qua một vài số liệu liên quan đến Marketing được trích nguồn từ marketingcharts. Số liệu khảo sát từ hơn 200 nhà tiếp thị có kết quả như sau: 28% trong đó cho biết sẽ chuyển ngân sách qua tiếp thị số, 14% sẽ sử dụng ngân sách cho hoạt động sáng tạo nội dung và 46% sẽ không sử dụng ngân sách để tiếp tục đầu tư vào tiếp thị.


Tháng 3 là thời điểm thể hiện rõ nét nhất sự tác động của dịch bệnh đối với các công ty có thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, có 4 nhóm giải pháp chung mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng bắt tay vào thực hiện ngay đó là: Tạm dừng/dừng – Đẩy mạnh – Giảm – Tạo mới. Tương ứng với các hoạt động Marketing, dưới đây GOBRANDING sẽ đi chi tiết vào từng nhóm giải pháp:

I – Tạm dừng/ dừng một số hoạt động Marketing
Với các doanh nghiệp có quy mô và kế hoạch Marketing cụ thể, các kế hoạch Marketing gần như đã đươc duyệt trước tết và cũng đã bắt đầu xúc tiến trước hoặc ngay sau tết. Tuy nhiên với tình hình như hiện nay, một số doanh nghiệp đã rất nhanh trong việc tạm dừng các chiến dịch quảng cáo, về dài hạn có thể hủy. Trong đó có thể kể đến là Cocacola, doanh nghiệp đã đưa ra thông báo đầu tháng 3 về việc dừng quảng cáo để chuyển phần ngân sách cho hoạt động hỗ trợ chống dịch. Đây cũng là cách mà các nhãn hàng chuyển từ hoạt động quảng cáo sang hoạt động PR thương hiệu.


Các hoạt động offline như tổ chức sự kiện, khai trương, mở bán dự án, hội nghị khách hàng là hoạt động phải hủy ngay lập tức và chuyển phần ngân sách qua các hoạt động khác, hoặc phải tổ chức sự kiện/ hoạt động trực tuyến thay thế. Đầu tháng 3, theo quan sát một số công ty Bất động sản vẫn còn đưa khách đến dự án để tham quan và phát tặng khẩu trang miễn phí. Nhưng từ giữa tháng 3 đến nay gần như 100% các công ty BĐS đã án binh bất động, khách hàng và nhà đầu tư cũng không mặn mà gì.

Các hoạt động Marketing mang tính chất đầu tư được tạm dừng để xem xét tình hình trong các tháng tiếp theo, đồng thời chuyển toàn bộ nguồn lực này ra tiền tuyến hoặc cắt giảm nếu doanh nghiệp có dự trữ tiền mặt thấp trong giai đoạn này. Thế giới di động trong một thông báo mới đây cũng đã cho ngừng các hoạt động của các dự án đầu tư để tập trung nguồn lực giải quyết khủng hoảng.

Chuối siêu thị Tiện ích OKMART luôn đưa ra những chiến lược Marketing tương tác đến khách hàng qua mạng xã hội


Tùy vào tình hình, đặc thù ngành nghề và đánh giá hiệu quả chuyển đổi, nhiều doanh nghiệp đã dừng các chiến dịch quảng cáo ngay trong tháng 3. Đặc biệt là các quảng cáo Banner và Facebook, Youtube, dù lượng người dùng và thời gian sử dụng tăng đột biến, nhưng mức độ quan tâm giảm mạnh, lượng thông tin thời sự liên quan đến Covid-19 lấn át hoàn toàn các thông tin quảng cáo.

II – Tăng cường các hoạt động Marketing tạo ra đầu vào trong ngắn hạn
Nghĩ đủ mọi cách, dồn quân ra tiền tuyến với khẩu hiệu thời chiến “Tất cả vì tiền tuyến”  là giải pháp ngắn hạn mà nhiều doanh nghiệp áp dụng trong giai đoạn này. Tuy nhiên không phải cứ dồn quân nhiều là có hiệu quả, để dồn quân và đánh nhanh rút gọn bạn cần đánh giá lại các hoạt động Marketing như sau:

1. Xác định kênh quảng cáo nào đang vẫn có hiệu quả và có thể triển khai mở rộng đồng loạt được.
Nếu xác định được kênh quảng cáo vẫn còn có thể ra hiệu quả, dù tốn công và tốn tiền thì doanh nghiệp vẫn có thể cân nhắc triển khai để mang lại đầu vào, chấp nhận chi phí quảng cáo cao và tỷ lệ lợi nhuận bằng không để duy trì toàn bộ bộ máy công ty hoạt động.

Lưu ý thêm là khi doanh nghiệp chấp nhận không có lãi để duy trì hoạt động, duy trì công ăn việc làm cho nhân sự thì cần phải truyền thông việc này đến toàn thể nhân sự để mọi người hiểu, và đồng cảm cùng doanh nghiệp vượt khó.

2. Xác định hoạt động nào tốn nhiều công nhưng vẫn có hiệu quả.
Một số doanh nghiệp hiện tại với chiến lược giữ người cho giai đoạn sau dịch nên nguồn lực nhân sự đang rất dồi dào. Ví dụ bạn đang có nguyên 1 team làm sự kiện và phụ trách các hoạt động quảng cáo offline, sau khi đã dừng các hoạt động offline đó thì bạn phải sử dụng nguồn nhân lực này như thế nào? Lúc này, doanh nghiệp nên tận dụng tối đa nguồn lực và có chính sách phù hợp để nguồn lực này tham gia quyết liệt vào hoạt động mang lại đầu vào ở phòng Marketing như hỗ trợ các team tiếp thị online, hỗ trợ sales, tham gia vào các hoạt động online đơn giản… Đây cũng là cơ hội để nâng cao tay nghề cho nhân sự, tránh rơi vào thế bị động và mất đà làm việc sau giai đoạn dịch.

3. Xác định kênh quảng cáo nào đang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất dù khả năng mở rộng không cao.
Với các doanh nghiệp trước giờ có tư duy tối ưu cải tiến thì đây là một lợi thế trong bối cảnh hiện tại. Họ luôn biết hoạt động nào, kênh tiếp thị nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Với các doanh nghiệp có hoạt động tiếp thị dựa trên website, fanpage, và thường xuyên sử dụng Google, Facebook là công cụ quảng cáo chính nên triển khai gấp rút các việc sau:

3.1. Tối ưu lại toàn bộ nội dung, thông điệp trên website, fanpage và các mẫu quảng cáo.
Nội dung tối ưu trong giai đoạn này cần hướng đến sự đồng cảm và cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng, hạn chế việc dựa vào Covid-19 để làm chương trình khuyến mãi kèm điều kiện. Đồng thời doanh nghiệp không những cần thay đổi thông điệp tiếp thị mà còn cần thay đổi thông điệp cho đội ngũ bán hàng. Ngoài việc bán hàng, người tư vấn bán hàng còn cần phải có thái độ quan tâm, hỏi thăm ân cần đến khách hàng của mình.

3.2. Tối ưu lại toàn bộ trải nghiệm người dùng trên website hay trên các kênh truyền thông khác, Vì đây là thời điểm chắt chiu từng khách hàng một
Nội dung logic, tốc độ, hình ảnh, CTA, màu sắc, tiện ích, hỗ trợ khách hàng… có thể trong giai đoạn tăng trưởng bạn không có thời gian nhìn lại để tối ưu từng chút từng chút, đây cũng là cơ hội để tập trung nguồn lực tối ưu lại những hoạt động trước đó, làm tốt hơn những gì đã làm.

4. Tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng trong giai đoạn này là việc làm cực kỳ hiệu quả.
Trong giai đoạn khủng hoảng này bạn có nguy cơ sẽ mất đi từ 30% đến 50% khách hàng hiện hữu. Kịp thời tung ra các hoạt động chăm sóc khách hàng với các thông điệp quan tâm, đồng cảm sẽ giúp bạn chiếm cảm tình nhiều hơn trong lòng khách hàng. Không những có thể làm hạn chế tỷ lệ khách hàng ra đi, bạn còn có cơ hội tăng trưởng doanh thu nếu bạn và khách hàng có thể đối thoại và cùng nhau tìm ra hướng đi có lợi cho nhau.

5. Sáng tạo và phát triển nội dung là hoạt động không bao giờ thừa trong Marketing ở mọi giai đoạn.
Sáng tạo nội dung có giá trị và phù hợp trong giai đoạn này không chỉ có tác động về cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng mà còn là hoạt động thương hiệu hiệu quả. Tuy vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý không lạm dụng yếu tố thời sự để bắt trend quá đà, nhất là các lĩnh vực B2B.

"Tương tác với khách hàng qua công nghệ số là điều cần thiết trong giai đoạn Covid 19, HI TECH + HI TOUCH"
Trưởng Phòng Marketing OKmart chia sẻ 

III – Giảm thiểu các hoạt động không tạo ra đầu vào trong ngắn hạn
Tiết kiệm là lời kêu gọi toàn quốc để vượt qua khủng hoảng. Đối với các chiến dịch tiếp thị dài hạn, doanh nghiệp nên cân nhắc giảm hoặc tạm dừng, đương nhiên là vẫn phụ thuộc vào dòng tiền và chiến lược sau dịch của doanh nghiệp.

Một số chiến dịch tiếp thị mang tính chất dài hạn như SEO cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu SEO đang ở giai đoạn cuối và kết quả đang dần mang lại cho doanh nghiệp thì đây là giai đoạn cần tăng cường tập trung nguồn lực vào để đánh. Kết quả đạt được có thể cải thiện phần nào doanh thu đồng thời tạo cơ sở tăng trưởng cho giai đoạn hậu Covid-19.

Với các chiến dịch quảng cáo Google, Facebook, Twitter,  Banner ads hiện nay cũng đã giảm đáng kể. Như đã nói trên, khi yếu tố thời sự quá nổi bật và tâm lý e ngại sẽ khiến cho các quảng cáo hiển thị không còn thu hút nữa. Facebook, Google dự đoán có thể thiệt hại đến hàng tỷ đô trong khi các chỉ số người dùng lại tăng đáng kể. 

Ngược lại với Google và Facebook, mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon lại ít bị ảnh hưởng hơn vì chủ yếu nền tảng này tập trung vào quảng cáo tìm kiếm sản phẩm. Vì thế trong giai đoạn này GOBRANDING cũng tư vấn quý khách hàng cũng nên duy trì một phần ngân sách cho quảng cáo tìm kiếm, bởi đơn giản rằng khách hàng có nhu cầu thì họ mới tìm. Tuy các giao dịch trong thời điểm hiện tại khó chốt hơn, nhưng bạn có thể chăm sóc để chờ thời cơ qua dịch và chốt deal.

Các hoạt động về thương hiệu như PR, Banner Ads, xây dựng các ấn phẩm tiếp thị, thương hiệu… cần được giảm ở mức tối đa. Chúng tôi có quan sát một số tờ báo lớn ở Việt Nam, lượng banner gần như không còn quảng cáo, chỉ có 1 số lĩnh vực đặc thù, một số doanh nghiệp lớn thì vẫn còn đang duy trì. 

IV – Sáng tạo ra những yếu tố mới để vượt qua khó khăn
Sau khi dừng những hoạt động không liên quan, tăng cường những hoạt động còn tạo ra đầu vào, và giảm các hoạt động có yếu tố tác động thấp. Lúc này là thời điểm để doanh nghiệp tìm CƠ trong NGUY. 

Chuyển đổi số cho hoạt động tiếp thị, bán hàng, hành chính, nhân sự, tài chính, kế toán … là việc cần phải thích nghi và mạnh dạn thực hiện ngay. Đối với các lĩnh vực truyền thống, các nhân sự đã quá quen với cách làm việc truyền thống và sẽ xuất hiện các rào cản. Để chuyển đổi số thành công và thần tốc, lãnh đạo công ty và lãnh đạo bộ phận phòng ban phải là những người quyết tâm nhất, và phải chọn đúng người để giao trọng trách đổi mới.

Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội mới, thử sai liên tục, mọi hoạt động đều hướng đến 1 mục tiêu duy nhất là giải quyết bài toán hiện tại với 1 cách thức mới. Chỉ cần tập trung mọi nguồn lực vào đúng 1 điểm, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề hiện tại mà không cần phải phân tán nguồn lực để đi tìm một cái gì đó mới, tự khắc nó sẽ đến. Alibaba cũng trong lúc vượt  khủng hoảng mà tạo thành Taobao.

Trào lưu cắt tóc tại nhà đã khởi động cho thị trường “tự tay làm tại nhà”. Các sản phẩm hỗ trợ, rèn luyện thể dục, lắp ráp các vật dụng trong gia đình như bàn ghế, tủ, các sản phẩm làm đẹp tại nhà… cũng từ đó mà hình thành nên thị trường cho mình. 

Hàng loạt nhận thức và hành vi sẽ thay đổi sau khủng hoảng, lúc đó các nhà tiếp thị, các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải thay đổi theo: từ sản phẩm, đến tiếp thị và phân phối. Một khối lượng công việc rất lớn và cần đi nhanh ngay sau khi thị trường quay trở lại để không bị bỏ lại sau lưng. Không có chỗ cho việc nghỉ ngơi lấy lại đà làm việc, hãy duy trì chúng ngay trong mỗi ngày còn được làm.

Một số doanh nghiệp chọn giải pháp tái cơ cấu trong khủng hoảng, một số khác thì đang phải vật lộn để tồn tại, một số thì tạm dừng ngủ đông, phần còn lại thì đang tìm mọi cách để chuyển đổi nhanh nhất có thể. Thị trường vẫn luôn hoạt động và cơ hội luôn có cho những ai không bỏ cuộc. Quan trọng nhất là doanh nghiệp và mọi thành viên trong tổ chức phải hết sức bình tĩnh và có những dự liệu cho kịch bản xấu nhất. Khi bạn đã chấp nhận những gì xấu nhất thì phần còn lại luôn tươi sáng.

Theo Gobranding

ONLINE HAY LÀ CHẾT - ONLINE OR DIE?

ONLINE HAY LÀ CHẾT - ONLINE OR DIE?

Cụm từ đang nổi lên mùa covid. Lại nhớ cách đây 17 năm khi làm trong ngành viễn thông thì đã nghe Thầy nói suốt ngày về Thế giới phẳng, cuộc cách mạng công nghệ số, kỷ nguyên thương mại điện tử, online sẽ thay thế tất tần tật... Dân...

Tái định vị thương hiệu là gì?

Tái định vị thương hiệu là gì?

Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến lược của doanh...

KHAI TRƯƠNG THẨM MỸ QUỐC TẾ HOÀN MỸ TẠI CAM RANH

KHAI TRƯƠNG THẨM MỸ QUỐC TẾ HOÀN MỸ TẠI CAM RANH

Khi khách hàng đã đặt niềm tin vào bạn thì bạn sẽ mang trên mình sứ mệnh cao cả hơn, vượt lên cả mọi lợi ích khác về vật chất. Đó chính là sự tận tâm, trách nhiệm, sản phẩm tốt và lòng tử tế.

Go Bread - Thương hiệu Bánh Mì đường phố độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Go Bread - Thương hiệu Bánh Mì đường phố độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Khi nhắc đến các món ăn đường phố Việt Nam, du khách không thể không nhắc tới bánh mì. Đối với mỗi người dân Việt, Bánh mì là món ăn giản dị, quen thuộc và cũng là niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam khi Bánh mì được xếp hạng Top...

Câu chuyện thương hiệu T COFFEE

Câu chuyện thương hiệu T COFFEE

Khách hàng đến với T Coffee Bà Rịa không chỉ là uống, không chỉ đến rồi đi. Đến T Coffee, bạn sẽ được trở về với T Coffee, bạn – khách hàng sẽ được trở về với sự bình yên, thoải mái trong không gian thoáng đãng, mát mẻ nhưng không...

Câu chuyện thương hiệu SLSC Việt Nam

Câu chuyện thương hiệu SLSC Việt Nam

CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU CỦA SLSC VIỆT NAM. Được thành lập từ năm 2015, SLSC trải qua hành trình không ngắn, cũng không dài để từng bước trưởng thành và mang giá trị hữu ích với tương lai xanh Việt Nam. Thương hiệu là sự kết hợp của...

Cần chi bao nhiêu cho Marketing là hợp lý của Doanh nghiệp?

Cần chi bao nhiêu cho Marketing là hợp lý của Doanh nghiệp?

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1.000 doanh nghiệp, có cả doanh nghiệp rất lớn và doanh nghiệp mới thành lập.

Digital Marketing là gì? Một số đầu việc ngành Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Một số đầu việc ngành Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Một số đầu việc ngành Digital Marketing Digital Marketing là Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua công nghệ kỹ thuật số, chủ yếu là trên Internet. Nhưng có bao gồm cả trên điện thoại, quảng cáo hiển thị, và các...

Dành hay giành Xài hay sài: Các lỗi chính tả phổ biến nhất của Designer

Dành hay giành Xài hay sài: Các lỗi chính tả phổ biến nhất của Designer

Dành hay giành Xài hay sài: Các lỗi chính tả phổ biến nhất của Designer

BỘ QUY CHUẨN LOGO NEXT BRANDING GỒM NHỮNG GÌ?

BỘ QUY CHUẨN LOGO NEXT BRANDING GỒM NHỮNG GÌ?

Bộ quy chuẩn trong thiết kế logo là gì? Đôi khi khách hàng nhận được mẫu logo vô cùng độc đáo, sáng tạo, họ cảm thấy rất phấn khởi và nhanh chóng đem nó vào trong các chiến dịch của mình như thiết kế website, thiết kế brochure,… thế...

5 ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ Ở ASMART COFFEE

5 ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ Ở ASMART COFFEE

Asmart Coffee trong tâm trí nhiều người giống như là cái tên mới bí ẩn. Tuy nhiên ai đến Asmart Coffee một lần, ít hay nhiều cũng sẽ có cảm tình đặc biệt với không gian cũng như thiết kế nơi đây, rất sang trọng và nhiều tiện ích.

TOP 10 CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI TẠI TP. HCM

TOP 10 CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI TẠI TP. HCM

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng bận rộn và hối hả thì sự tiện lợi đang dần chiếm ưu thế và trở thành một lối sống cũng như nhu cầu của người dân. Nắm được tâm lý trên, hàng loạt các cửa hàng “đa năng” lần lượt đua nhau mở...

Chủ doanh nghiệp làm gì để vận hành công ty giữa mùa dịch Corona

Chủ doanh nghiệp làm gì để vận hành công ty giữa mùa dịch Corona

“Dịch đến đột ngột quá, anh chỉ mong ngân hàng sẽ nhẹ tay và nhân viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình chú ạ.” - Nghe câu nói của anh khiến tôi nhói lòng. Đúng là mấy ngày vừa qua, dịch Corona đã ảnh hưởng quá nhiều đến việc kinh...

Hiểu rõ hơn về Digital Marketing.

Hiểu rõ hơn về Digital Marketing.

Digital hiểu đúng là làm marketing qua các Nền Tảng Số (chứ không phải chỉ mỗi trên Online), ứng dụng được công nghệ, nên đây có thể xem là xu hướng marketing đầy tiềm năng trong tương lai có thể mang lại hiệu quả bất ngờ với chi phí...

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Chưa bao giờ thương hiệu lại có vai trò quan trọng như ngày nay. Chúng ta đang sống trong 1 thế giới mà mọi thứ đều được đặt trong một sự liên kết chặt chẽ với nhau, và được kết nối với tâm trí khách hàng. Thương hiệu đã lớn hơn...

9 Xu Hướng Thiết Kế Logo Hứa Hẹn Phá Đảo 2019

9 Xu Hướng Thiết Kế Logo Hứa Hẹn Phá Đảo 2019

Những xu hướng thiết kế logo 2019 được Uplevo giới thiệu trong bài dưới đây sẽ là một định hướng đúng đắn cho các quy luật thiết kế logo và thương hiệu của năm mới: màu sắc tươi sáng và rực rỡ, màu gradients, phong cách tối giản...

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO CỦA NĂM 2019

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO CỦA NĂM 2019

Bạn đang sở hữu một thương hiệu hiện đại, tối tân hay một thương hiệu truyền thống? Bạn thuộc về nhóm tìm tòi hướng tới những khám phá mới hay bạn muốn mang những giá trị hoài niệm trở lại thị trường? Những xu hướng thiết...

Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019

Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019

Rất nhiều tiêu chí được Interbrand dùng để đánh giá các thương hiệu trong bảng xếp hạng này. Đầu tiên, mỗi thương hiệu phải có ít nhất 1/3 doanh thu tới từ nước ngoài; được đông đảo người tiêu dùng không phải đối tượng khách...

THIẾT KẾ LOGO – 100 USD HAY 100,000 USD?

THIẾT KẾ LOGO – 100 USD HAY 100,000 USD?

Thị trường thiết kế thật vô chừng. Có nơi thiết kế logo với giá 100 USD. Cũng có agency sẽ trả lời bạn họ không thiết kế bộ nhận diện nào dưới 100,000 USD? Tại sao lại như vậy?

Thay Logo mới để làm gì? Nhân dịp MB thay Logo mới

Thay Logo mới để làm gì? Nhân dịp MB thay Logo mới

Toang thật rồi, MB mới thay logo. Và thế là mưa khen chê remix với nhau luôn (có vẻ chê nhiều hơn). Back lại cái tiêu đề: Thực ra, logo, siêu xe và trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” có gì liên quan? Câu trả lời là: Có!, và Không!

MBBank chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu mới

MBBank chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu mới

Sau khoảng thời gian dài lên kế hoạch và chuẩn bị, MBBank đã chính thức thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu mới kể từ ngày 4/11/2019.

Cách xây dựng ngân sách cho một sự kiện

Cách xây dựng ngân sách cho một sự kiện

Xây dựng ngân sách cho mỗi một sự kiện là điều rất cần thiết giúp chúng ta tổ chức thành công một event theo đúng kịch bản đã định trước, cũng như hạn chế tình trạng chi tiêu vượt quá ngân sách cho phép.

Kích thước thiết kế ảnh Facebook trên Laptop và Mobile chuẩn

Kích thước thiết kế ảnh Facebook trên Laptop và Mobile chuẩn

Kích thước thiết kế ảnh Facebook trên Laptop và Mobile chuẩn. Thường thì khi thiết kế ảnh cho Facbook, banner, ảnh bài viết...chúng ta hay bị lệch giữa Mobile và Laptop. Vì thế làm thế nào để chúng ta canh chỉnh cho phù hợp và tích hợp xem trên...

12 NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI THIẾT KẾ LOGO

12 NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI THIẾT KẾ LOGO

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Tuy...

Hãy Theo Đuổi đam mê

Hãy Theo Đuổi đam mê

Trong bộ phim Ấn Độ nổi tiếng 3 chàng ngốc, câu slogan trên còn quyến rũ hơn khi được thêm vào một vế: Hãy theo đuổi đam mê. Thành công sẽ theo đuổi bạn. Chuyện phim kể rằng, ba anh chàng sinh viên trường Kỹ thuật kia đã cùng nhau chống...

Để thiết kế Standee, bạn cần gửi những nội dung gì?

Để thiết kế Standee, bạn cần gửi những nội dung gì?

KÍCH THƯỚC STANDEE Gửi kích thước Standee là một bước quan trọng để có một Standee như mong muốn. Thông thường, Standee có các kích thước là 60 x 60 cm, 80 x 180 cm và 80 x 200 cm. CHỦ ĐỀ STANDEE

Những mẫu quảng cáo kiểu Ambient Marketing siêu ấn tượng

Những mẫu quảng cáo kiểu Ambient Marketing siêu ấn tượng

Từ những ngày đầu mò mẫm học và làm marketing, mình cực kỳ thích Ambient Marketing vì nhìn nó sáng tạo và khác biệt so với cùng hình thức quảng cáo ở cách truyền thống. Nên bữa nay tổng hợp mấy cái hay hay để chia sẻ với anh em. Các...

Top 5 quán Cà Phê chất nhất, đẹp nhất quận 9, Sài Gòn

Top 5 quán Cà Phê chất nhất, đẹp nhất quận 9, Sài Gòn

Top 5 quán Cà Phê chất nhất, đẹp nhất quận 9. Với những quán cà phê đẹp ở quận 9 dưới đây chắc chắn sẽ là thiên đường dành cho các bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi chào buổi sáng hay kết thúc 1 tuần làm việc được đắm chìm trong...

Bảng giá dịch vụ Quản lý Fanpage và Website

Bảng giá dịch vụ Quản lý Fanpage và Website

Dịch vụ quản lý fanpage Bạn không đủ thời gian, kinh nghiệm hoặc đang đau đầu vì fanpage của mình không hoạt động hiệu quả, hình ảnh kém chất lượng và rồi bạn không nhận được bất kì tương tác nào từ khách hàng. Với mức chi...

Thiết kế cho NewDayWindow tham dự hội chợ Vietbuild 2018

Thiết kế cho NewDayWindow tham dự hội chợ Vietbuild 2018

VIETBUILD - là một ngày hội truyền thống, một sự kiện lớn đầy ấn tượng của Ngành Xây dựng - Bất động sản - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất được diễn ra tại Việt Nam. Hơn 14 năm qua, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD đến...

Hội chợ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018

Hội chợ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018

Triển lãm Quốc tế xây dựng VIETBUILD có qui mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm mới & công nghệ tiên tiến của Ngành Xây dựng - Bất động sản cùng với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú. Đến với Triển lãm, các...

Thiết kế Menu Nhà Hàng Việt Tại Mỹ  LUV PHO

Thiết kế Menu Nhà Hàng Việt Tại Mỹ LUV PHO

Menu nhà hàng Việt bên Mỹ #Luvpho. Sau gần 1 tháng từ khi bắt đầu làm việc từ những nội dung thô sơ, sau đó thống nhất hợp tác và triển khai. Biết bao đêm xử lý hình ảnh, làm việc trái giờ nhau vì cách xa nhau 1 vòng trái đất. Không thành...

KHI ƯỚC MƠ ĐỦ LỚN, ĐỪNG BẬN TÂM ĐẾN NHỮNG KHÓ KHĂN.

KHI ƯỚC MƠ ĐỦ LỚN, ĐỪNG BẬN TÂM ĐẾN NHỮNG KHÓ KHĂN.

Mình gặp Dũng, Cậu em chơi chung trong Hội Đồng Hương Quảng Ngãi thời con Sinh Viên, ra trường mỗi người đều ấp ủ những giấc mơ khởi nghiệp của riêng mình, lăn lộn cuộc sống đầy bon chen. Mình xây dựng thương hiệu Thiết kế và truyền...

10 QUY TẮC THIẾT KẾ MENU GIÚP CHO KHÁCH HÀNG MUỐN GỌI MÓN NHIỀU HƠN

10 QUY TẮC THIẾT KẾ MENU GIÚP CHO KHÁCH HÀNG MUỐN GỌI MÓN NHIỀU HƠN

Thiết kế menu không những là môn học giảng dạy về các quy tắc thiết kế mà nó còn là môn học đánh giá về thị giác và tâm lý thực khách khi nhìn vào menu mà đặt món. Gregg Rapp thiết kế menu đã 30 năm và sau đây hãy cùng RGB, chúng ta sẽ...

Next Branding tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác New Day Window với Seiki Nhật Bản

Next Branding tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác New Day Window với Seiki Nhật Bản

Ngày 24/4/2018 vừa qua Next Branding may mắn và vinh dự khi được là đối tác thiết kế, tổ chức sự kiện ký kết phân phối độc quyền cửa lưới chống muỗi Seiki Nhật bản tại Hồ Chí Minh Việt Nam. Được sự tin tưởng của New Day Window,...

NEW DAY WINDOW KÝ KẾT PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI SEIKI NHẬT BẢN

NEW DAY WINDOW KÝ KẾT PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI SEIKI NHẬT BẢN

Khách hàng là những chủ nhân của mái ấm của mình. Có câu “Con chim còn có tổ , mình là con người cũng cần 1 mái ấm trọn vẹn cho bản thân”. Vì lẽ đó, New Day Window nỗ lực kết nối, làm việc kiên trì gần 2 tháng để có thể gắn kết...

95% HÀNH VI MUA HÀNG ĐẾN TỪ YẾU TỐ CON NGƯỜI

95% HÀNH VI MUA HÀNG ĐẾN TỪ YẾU TỐ CON NGƯỜI

Có người nói ĐÚNG. Có người nói SAI Có người nói SAI, có người nói ĐÚNG Ai SAI?. Ai ĐÚNG? Mình cùng lót dép, kéo quần, vểnh tai coi người ta đấu mồm thử???

LỖI KAFE - PHONG CÁCH ĐỘC ĐÁO GIỮA SÀI GÒN

LỖI KAFE - PHONG CÁCH ĐỘC ĐÁO GIỮA SÀI GÒN

Quán nằm ngay con Hẻm 277 cắt ngang Đinh Bộ Lĩnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh. Quán không gian nhỏ nhắn những có chất rất riêng của quán, cái tên Lỗi Kafe thôi cũng đã rất đặc biệt. Lỗi Kafe xứng đáng nằm trong danh sách quán cafe...

TẠI SAO CẦN ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU?

TẠI SAO CẦN ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU?

Để tạo được thương hiệu tác động vào tâm trí của người tiêu dùng, việc đăng ký Nhãn Hiệu là một điều kiện khi doanh nghiệp muốn củng cố và bảo vệ thương hiệu của mình tạo ra.

THIẾT KẾ, IN DANH THIẾP (NAME CARD)

THIẾT KẾ, IN DANH THIẾP (NAME CARD)

Thiết kế danh thiếp là một công cụ kinh doanh quan trọng, nó gây ấn tượng đầu tiên tạo sự tin tưởng nhất định trong trong việc giao thiệp với khách hàng. Nó lưu trữ thông tin liên hệ của bạn trong danh bạ của khách hàng.

FACEBOOK CÓ PHẢI MIỄN PHÍ ?

FACEBOOK CÓ PHẢI MIỄN PHÍ ?

Facebook có những thuật toán cao cấp để thu thập những thông tin về người dùng. Hơn cả một tình nhân, nó hiểu bạn thích ăn gì, thích mặc đồ màu nào, ngay cả định hình xu hướng giới tính của bạn mà có khi ngay cả bạn không nhận ra.

VÌ SAO CẦN THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP

VÌ SAO CẦN THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP

Ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, khắc họa hình ảnh thương hiệu trong trái tim khách hàng là việc tất cả doanh nghiệp quan tâm. Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp – CIP giúp doanh nghiệp thắng lợi trong cuộc chiến này...

QUAY, DỰNG VIDEO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU CƠ BẢN

QUAY, DỰNG VIDEO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU CƠ BẢN

QUAY, DỰNG VIDEO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU CƠ BẢN

THIẾT KẾ STANDEE NEXTBRANDING

THIẾT KẾ STANDEE NEXTBRANDING

Standee là sản phẩm quảng bá thương hiệu, quảng bá dịch vụ sống động và ấn tượng nhất mà hiện nay đang được các doanh nghiệp lựa chọn để làm trưng bày cho sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, sự kiện hoặc...